How T0 การซื้อรถมือสอง?

15 ก.พ. 2567

  1. กำหนดงบประมาณของคุณ:กำหนดจำนวนเงินที่คุณสามารถจ่ายได้เพื่อซื้อรถมือสอง เช่น ค่าบำรุงรักษา และค่าน้ำมันเชื้อเพลิง และ ภาษี 7% ค่าโอน,ค่าประกันรถยนต์ ,ค่าจอง,เงินดาวน์ ,ค่าจัดไฟแนนซ์,ค่าโอน,ค่าประกันภัยรถยนต์,ดอกเบี้ยรถมือสอง
  2. ยี่ห้อและรุ่นต่างๆ เพื่อค้นหายานพาหนะที่เหมาะกับงบประมาณของคุณและตรงกับความต้องการของคุณ รวมถึง ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง ความน่าเชื่อถือ และมูลค่าการขายต่อ
  3. ตรวจสอบยานพาหนะประวัติ: ตรวจเช็คเลขตัวถัง (VIN) และใช้เพื่อตรวจสอบรายงานประวัติรถยนต์ ค้นหาอุบัติเหตุที่รายงาน ปัญหาชื่อ หรือความคลาดเคลื่อนของมาตรวัดระยะทาง
  4. ตรวจสอบสภาพรถ:ตรวจสอบรถอย่างละเอียดทั้งภายในและภายนอก มองหาสัญญาณความเสียหาย สนิม หรือการสึกหรอ ตรวจสอบยาง เบรก ระบบกันสะเทือน และใต้ฝากระโปรงเพื่อดูว่ามีปัญหาหรือไม่
  5. ทดลองขับ:นำรถไปทดลองขับเพื่อประเมินสมรรถนะ ให้ความสนใจกับวิธีการเร่งความเร็ว เบรก และการควบคุมรถ ฟังเสียงหรือการสั่นสะเทือนที่ผิดปกติ
  6. ต่อรองราคา:ต่อรองราคาที่ยุติธรรมสำหรับรถยนต์
  7. กรอกเอกสารให้ครบถ้วน:เมื่อคุณตกลงราคาได้แล้ว ให้กรอกเอกสารที่จำเป็นทั้งหมด รวมถึงใบเสร็จการขาย การโอนกรรมสิทธิ์ และเอกสารที่จำเป็นอื่น ๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้รับใบเสร็จเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน

      ✔ หลักฐานการซื้อด้วยเงินสด 1.สำเนาบัตรประชาชน 2.สำเนาทะเบียนบ้าน 3.แบบคำขอโอนและรับโอน 4.เอกสารสัญญาซื้อ–ขายรถ 5.หนังสือมอบอำนาจ

      ✔ เอกสารสำหรับซื้อรถมือสองเงินผ่อน/ขอสินเชื่อ 1.สำเนาบัตรประชาชน4ชุด(พร้อมฉบับจริง) 2.สำเนาทะเบียนบ้าน4ชุด 3.สลิปเงินเดือน6เดือน/หรือหนังสือรับรองเงินเดือน 4.สเตทเมนท์ย้อนหลัง 6 เดือน

(แม่ค้า หรือขายออนไลน์) รูปถ่ายหน้าร้านหรือหน้าเว็บไซต์ ใบเสนอราคา ใบจดทะเบียนการค้าอิเล็กทรอนิกส์ รูปสต็อกสินค้า ใบเสร็จ หรือเอกสารสำคัญแสดงที่มาของรายได้อื่น ๆ

         ▶เอกสารอื่นๆ เช่น ใบ 50 ทวิ /  หรือเอกสารแสดงการเสียภาษี

         ▶ เอกสารรับรองรายได้ผู้ค้ำประกัน (ผู้ค้ำใช้เอกสารเช่นเดียวกับผู้ซ์้อ)

      8.จัดเตรียมหาเงินดาวน์ : หากคุณต้องการกู้เงินสำหรับเงินดาวน์ ให้กู้ยืมเงินก่อนตัดสินใจซื้อให้เสร็จสิ้น เลือกซื้ออัตราดอกเบี้ยและเงื่อนไขเงินกู้ที่ดีที่สุด

      9.โอนกรรมสิทธิ์:เมื่อการขายเสร็จสมบูรณ์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้โอนกรรมสิทธิ์และการจดทะเบียนเป็นชื่อของคุณ ติดต่อกรมยานยนต์ในพื้นที่ของคุณ (DMV) เพื่อขอคำแนะนำเฉพาะเกี่ยวกับวิธีการดำเนินการในพื้นที่ของคุณ



© copyright 2021 All Rights Reserved นโยบายความเป็นส่วนตัว | ข้อตกลงและเงื่อนไขการใช้งาน